13/05/2024 17:08 | VNC QMS SOFT
Trong đó, mô hình tự động hóa trung tâm hành chính công thông qua ứng dụng tương tác kiosk là một trong số các mô hình đang phát huy hiệu quả thuộc nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến, ghi nhận sự hài lòng, đánh giá cao từ phía người dân.
Ghi nhận tại các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND của nhiều nơi, hệ thống kiosk lấy số tự động hiện đang phục vụ với các tính năng chính: hỗ trợ người dân lấy số thứ tự, phân loại theo lĩnh vực giải quyết TTHC và ghi nhận ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người dân đối với cán bộ. Bên cạnh đó, thông qua tương tác với kiosk tự động, người dân còn có thể tra cứu danh mục TTHC, tìm hiểu hướng dẫn các bước nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến, kết nối với đường dây nóng phản ánh thực trạng quá trình tiếp nhận và giải quyết TTHC...
Hệ thống ứng dụng tương tác kiosk này cho phép người dân có thể xếp hàng, lấy số thứ tự một cách tự động và tiện lợi hơn, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, tăng hiệu quả làm việc và cải thiện tính chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả phục vụ của cơ quan hành chính công. Đồng thời, hệ thống giúp cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ của cơ quan hành chính công, giúp người dân có thể truy cập, lựa chọn và tìm hiểu một cách thuận tiện, giảm thời gian, chi phí đi lại, thời gian, chi phí gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân khi giao dịch, thực hiện các TTHC. Giải pháp này cũng giúp giảm tải cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, tăng tính công khai, minh bạch của việc tiếp nhận, giải quyết TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn và kiến thức về chuyển đổi số của đội ngũ cán bộ, công chức được phân công xử lý hồ sơ TTHC… qua đó, góp phần cải thiện môi trường, chất lượng, hiệu quả làm việc của hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Chia sẻ về trải nghiệm tương tác kiosk tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Đan Phượng, anh Nguyễn Văn Chung cho biết: Trước đây, khi đến bộ phận “một cửa”, tôi phải tìm cán bộ phụ trách lĩnh vực cần liên hệ công tác và nhờ trực tiếp hướng dẫn những thao tác đề nghị giải quyết TTHC. Nhưng từ khi áp dụng hệ thống tương tác kiosk này, với vài thao tác đơn giản, tôi đã có thể dễ dàng truy cập, tra cứu thông tin về giải quyết các TTHC, rút ngắn thời gian chờ đợi trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả.
Cũng tại các đơn vị một cửa đã thực hiện khảo sát đánh giá chất lượng giải quyết TTHC đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thông qua hệ thống Tablet đánh giá. Kết quả, đã có nhiều lượt đánh giá; nhìn chung về mức độ rất hài lòng và hài lòng cao, lượt đánh giá (đạt trên 90%), trong đó: rất hài lòng và hài lòng cao. Nhằm tiếp tục phát huy và nhân rộng hiệu quả của mô hình này, đến thời điểm hiện tại, nhiều UBND trên cả nước đã chỉ đạo, triển khai lắp đặt hệ thống xếp hàng tự động, đánh giá mức độ hài lòng tại bộ phận “một cửa” của cấp thành phố, huyện, phường, xã...
Tại bộ phận “một cửa” UBND các xã, phường, việc thực hiện mô hình tự động hóa trung tâm hành chính công thông qua ứng dụng tương tác kiosk cũng đang phát huy hiệu quả rõ nét, mang lại sự hài lòng cho đông đảo người dân. Khi được hỏi nhiều người dân thì chúng tôi đều nhận được những thông tin tích cực như: Tôi đến bộ phận “một cửa” của huyện, xã làm thủ tục đăng ký khai sinh cho cháu trai và rất bất ngờ với những tiện ích thông qua việc ứng dụng tương tác kiosk trong quá trình giải quyết TTHC. Tại đây, tôi được cán bộ phụ trách hướng dẫn đăng nhập Cổng dịch vụ công và nộp hồ sơ đăng ký khai sinh cho cháu ngay trên máy kiosk. Tôi thấy dịch vụ này rất thuận tiện, nhanh chóng, thao tác không hề phức tạp, lại tiết kiệm thời gian, không phải đi lại nhiều lần.
Có thể thấy, ứng dụng mô hình tự động hóa trung tâm hành chính công thông qua tương tác kiosk đã và đang cải thiện rõ nét chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính công, mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng, sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, góp phần giảm tải cho các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, tăng tính công khai, minh bạch của TTHC cũng như nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC.
VNC hoàn thiện sản xuất, cung cấp máy lấy số thứ tự dạng Kiosk tại Cty điện lực Long Biên
VNC hoàn thiện sản xuất, cung cấp lắp đặt hệ thống xếp hàng tự động tại phòng khám mắt Hiệp Minh
VNC cung cấp, lắp đặt hệ thống xếp hàng tự động tại BVĐK Hùng Vương - Đoan Hùng
VNC hoàn thiện sản xuất, cung cấp máy in số thứ tự tại bệnh viện mắt Hà Nội 2
VNC hoàn thiện sản xất, cung cấp lắp đặt hệ thống xếp hàng tự động tại bệnh viện đa khoa Hà Đông
VNC hoàn thiện sản xuất, cung cấp lắp đặt hệ thống xếp hàng tự động cho HICT - Cảng Hải Phòng