17/05/2012 21:05 | VNC QMS - VNC QMS SOFT
World Communication Awards 2009 là giải thưởng thường niên về viễn thông do Hãng truyền thông Terrapinn (Úc) tổ chức Ban giám khảo bao gồm các CEO, chuyên gia cấp cao viễn thông, CNTT, nhà báo đến từ các tổ chức, doanh nghiệp uy tín như Ovum, Economist, Frost & Sullivan, Unilever, Hiệp hội các mạng viễn thông châu Âu...
Giải Nhà cung cấp ở thị trường mới nổi xuất sắc nhất dành cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ cố định và di động ở thị trường đang phát triển. Người thắng cuộc là nhà cung cấp dịch vụ được sử dụng tốt nhất hoặc trải qua những đặc tính của thị trường đang phát triển để đạt thành công trong thương mại hóa dịch vụ và/hoặc đạt được sự phát triển xa hơn về thị trường.
Đối tượng được xét giải phải thể hiện được sự vượt trội về đầu tư hạ tầng và/hoặc triển khai; cung cấp bằng chứng về tăng trưởng, tình hình hoạt động, và lợi nhuận hiện tại hoặc dự kiến; Thể hiện sự sáng tạo hoặc chiến lược dẫn đầu thị trường được thiết kế hoặc áp dụng cho các điều kiện cụ thể ở thị trường đang phát triển mình đang hoạt động.
Các ứng cử viên cho giải này phải trả lời 5 câu hỏi sau:
1. Hoạt động ở thị trường nào? Khi nào cung cấp dịch vụ?
2. Các đặc điểm chính của thị trường đang phát triển doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ là gì?/ Tại sao đó là thị trường đang phát triển? Doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của thị trường như thế nào?
3. Điều gì làm cho hoạt động của doanh nghiệp là sáng tạo hoặc dẫn đầu thị trường? Đưa dẫn chứng và các giấy chứng nhận cho thấy doanh nghiệp đã đáp ứng những thay đổi của khách hàng/thị trường như thế nào?
4. Doanh nghiệp đã đầu tư những gì trong hoạt động v à thị trường? Làm thế nào để duy trì và cải thiện chất lượng dịch vụ?
5. Doanh thu của doanh nghiệp phát sinh từ dịch vụ nào? Doanh nghiệp dự định tăng doanh thu và/hoặc kinh doanh từ thị trường của mình trong ba năm tới là gì?
Với giải Nhà cung cấp dịch vụ xuất sắc nhất ở thị trường mới nổi của World Communication Awards 2009, Viettel lần đầu tiên sánh vai cùng Starhub (Thương hiệu xuất sắc nhất), British Telecom (Anh) – Chăm sóc khách hàng tốt nhất; Orange (Pháp) – Nhà cung cấp dịch vụ di động tốt nhất...
Theo website chính thức của Giải thưởng, World Communication Awards công nhận những công ty và cá nhân có thành tựu về sáng tạo, dịch vụ mới và kết quả hoạt động xuất sắc đang góp phần xây dựng tương lai ngành viễn thông. Giải thưởng mở đối với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông, từ các nhà cung cấp dịch vụ truyền thống cho đến nhà cung cấp dịch vụ nội dung đa phương tiện hay các tổ chức cung cấp dịch vụ truyền thông khác.
World Communication Awards khuyến khích các ứng viên từ các nhà cung cấp khắp trên thế giới, cả quy mô nhỏ và lớn để bảo đảm giải thưởng có thể thực sự là tầm cỡ “thế giới”.
Đối với Viettel, đây là năm thứ hai được đề cử vào giải Nhà cung cấp ở thị trường mới nổi xuất sắc nhất của World Communication Awards. Vào tháng 6/2009, tại Singapore, Viettel đã được trao danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ thị trường mới nổi của năm trong hệ thống Giải thưởng 2009 Frost&Sullivan Asia Pacific ICT Awards.
Mới đây nhất, theo đánh giá của Wireless Intelligence, tính đến hết quý II/2009, Viettel đứng thứ 36/746 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên toàn thế giới xét theo số lượng thuê bao.
Viettel cũng là doanh nghiệp viễn thông duy nhất Việt Nam hiện là thành viên của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), một tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc.
Danh sách những ngôi sao của World Communication Awards 2009:
Thương hiệu tốt nhất:
Starhub – Singapore
Dịch vụ nội dung tốt nhất:
Sebit
Chăm sóc khách hàng tốt nhất:
British Telecom – Anh
Dịch vụ được quản lý tốt nhất:
CPCNet Hong Kong
Nhà cung cấp dịch vụ di động tốt nhất:
Orange – Pháp
Dịch vụ mới tốt nhất:
TeliaSonera International Carrier - Thụy Điển, Phần Lan
Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất ở thị trường đang phát triển:
Viettel Corporation - Việt Nam
Quản lý dự án tốt nhất
Telstra – Úc
Tầm nhìn công nghệ tốt nhất:
Jasper Wireless
Chiến lược thiết bị tốt nhất:
Reliance Communications - Ấn Độ
Nhà cung cấp dịch vụ bán sỉ tốt nhất:
TeliaSonera International Carrier
Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu tốt nhất:
Orange Business Services
Nhà cung cấp dịch vụ khu vực tốt nhất:
COLT – châu Âu
Thân thiện môi trường:
Hiệp hội GSM Association
Doanh nghiệp tạo nên sự thay đổi tốt nhất:
Orange Business Services
Sự lựa chọn của người sử dụng:
Global Crossing
CEO của Năm:
Sureyya Ciliv - Turkcell - Thổ Nhĩ Kỳ
Giải pháp tổng đài: Backup tổng đài khi mất điện
Tổng đài điện thoại 400.000 đồng
Công nghệ mạng không dây – 9 nghĩ suy cho năm 2009
Thiết bị khuếch đại truyền tín hiệu không dây 10 Gb/giây
S-Fone không nằm ngoài “cuộc chơi” 3G
Google tiết lộ bí mật về máy chủ
Thị trường viễn thông Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn
Ba mạng di động chất lượng vượt chuẩn