VNC QMS - VNC QMS SOFT
  • Trang chủ
  • Danh sách khách hàng - Tin tức
  • Liên hệ
  • Tin tuyển dụng
  • Danh sách khách hàng
  • Hotline: 0966 999 399 - 0968 13 0000 - telvnc@gmail.com
  • Hệ thống xếp hàng tự động, VNC nhà sản xuất hệ thống xếp hàng tự động
    • Hệ thống xếp hàng tự động VNC-QMS-SOFT
      • MÁY LẤY SỐ THỨ TỰ SỬ DỤNG PHẦN MỀM VNC-QMS-SOFT
      • BÀN PHÍM CẢM ỨNG ĐIỀU KHIỂN GỌI SỐ THỨ TỰ TẠI QUẦY VNC-CT3
      • THIẾT BỊ HIỂN THỊ SỐ THỨ TỰ (BÀN) TẠI QUẦY GIAO DỊCH VNC-DL3
      • MÀN HIỂN THỊ TRUNG TÂM SỬ DỤNG LCD HOẶC LED
      • PHẦN MỀM ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG XẾP HÀNG TỰ ĐỘNG VNC-QMS-SOFT
    • Hệ thống xếp hàng tự động VNC-QMS
      • Máy in số số thứ tự, máy cấp phát số thứ tự
      • Bộ xử lý trung tâm VNC-QMS
      • Bàn điều khiển gọi số thứ tự
      • Màn hiển thị số thứ tự tại quầy
      • Màn hiển thị trung tâm
      • Hệ thống âm thanh cho VNC-QMS
  • Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ, dịch vụ, đánh giá sự hài lòng VNC-QMS-SOFT
  • Hệ thống báo gọi y tá, gọi cấp cứu bằng phần mềm VNC QMS SOFT
  • Hệ thống biểu quyết điện tử - Hệ thống xin được phát biểu - VNC SOFT VOTING
  • KIOSK tra cứu thông tin, máy tra cứu thông tin dạng KIOSK
  • Tổng đài điện thoại nội bộ
    • Tổng đài panasonic
      • Tổng đài panasonic kx-teb 308
      • Tổng đài ip panasonic KX-HTS824
      • Tổng đài panasonic kx-tes824
      • Tổng đài panasonic kx-tda100d
      • Tổng đài panasonic kx-tda600
      • Tổng đài Panasonic KX-NS1000
      • Tổng đài Panasonic KX-NS300
      • Tổng đài panasonic kx-tda100
      • Tổng đài panasonic kx-tda200
      • Tổng đài panasonic kx-tde100
      • Tổng đài panasonic kx-tde200
      • Tổng đài panasonic kx-tde600
      • Khung tổng đài panasonic
      • Card tổng đài panasonic kx-tes824
      • Card tổng đài panasonic kx-tda600
      • Card tổng đài panasonic kx-tda100
      • CARD TỔNG ĐÀI IP PANASONIC KX-HTS824
      • Card tổng đài panasonic kx-tda200
      • Card mở rộng tổng đài Panasonic KX-NS300
      • CARD TỔNG ĐÀI PANASONIC KX-TDA100D
      • Tổng đài panasonic cũ đã qua sử dụng
    • Tổng đài điện thoại IP
      • Tổng đài điện thoại IP Panasonic
    • Tổng đài điện thoại không dây
      • Tổng đài không dây panasonic
    • Điện thoại bàn
      • Điện thoại panasonic
        • Điện thoại để bàn Panasonic
        • Điện thoại lễ tân Panasonic
        • Điện thoại kéo dài Panasonic
  • Dịch vụ của VNC, dịch vụ tư vấn lắp đặt, sửa chữa hệ thống...
    • Lắp đặt hệ thống xếp hàng tự động cho trung tâm y tế và bệnh viện
    • Lắp đặt hệ thống xếp hàng tự động cho trung tâm hành chính công, một cửa
    • Lắp đặt hệ thống xếp hàng tự động cho Ngân Hàng
    • Cho thuê hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ, dịch vụ, sự hài lòng VNC QMS SOFT
    • Cho thuê hệ thống xếp hàng tự động, máy in lấy số thứ tự phục vụ cho Ngân Hàng, Bệnh Viện, Hội Thảo...
    • Dịch vụ bảo trì hệ thống điện nhẹ
      • Bảo trì tổng đài điện thoại
      • Bảo trì hệ thống Camera quan sát
    • Dịch vụ hướng dẫn sử dụng
      • Hướng dẫn sử dụng tổng đài Panasonic
    • Lắp đặt hệ thống điện nhẹ
      • Lắp đặt hệ thống mạng máy tính
      • Lắp đặt tổng đài điện thoại
        • Lắp đặt tổng đài panasonic
    • Dịch vụ cho thuê tổng đài
      • Cho thuê tổng đài Panasonic
    • Dịch vụ sửa chữa tổng đài điện thoại
      • Sửa chữa tổng đài Panasonic
    • Hướng dẫn lắp đặt tổng đài
      • Hướng dẫn lắp đặt tổng đài Panasonic
    • Dịch vụ tư vấn thiết kế
  • Hỏi đáp kỹ thuật
  • Download tài liệu
  • Danh sách khách hàng
  1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Giải pháp kết nối Microsoft Lync cho hệ thống thoại
Danh mục tin tức
Danh sách khách hàng Giải pháp hệ thống Tin tức công ty Tin tức công nghệ Chính sách chung
Hỏi đáp sản phẩm

Câu hỏi thường gặp

Các loại hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ phổ biến?

Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ hoạt động như thế nào?

Máy cấp số thứ tự bị lỗi không in được, nguyên nhân là gì?

Nên chọn máy in số thứ tự dạng đứng - Kiosk lấy số thứ tự của hãng nào?

Lựa chọn nhà cung cấp hệ thống xếp hàng uy tín?

Kiosk lấy số thứ tự là gì và lợi ích của máy lấy số tự động?

Những chỉ số nào thường được sử dụng để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng?

Tại sao cần có hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng?

Quy trình lấy số thứ tự, gọi số diễn ra ra sao?

Hệ thống xếp hàng tự động gồm những thiết bị nào? Vai trò của từng thiết bị là gì?

Máy in số thứ tự của VNC có khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài không? , nếu máy gặp sự cố, thời gian khắc phục là bao lâu?

VNC cho tôi hỏi máy in số thứ tự dạng kiosk của công ty có thể hiển thị được bao nhiêu loại dịch vụ? Có thể tùy chỉnh giao diện màn hình không?

Máy in số thứ tự của VNC sử dụng loại giấy in nào? Có thể tùy chỉnh kích thước giấy in không? Tốc độ in của máy là bao nhiêu? Có ảnh hưởng đến tốc độ phục vụ khách hàng không?

VNC có mấy loại máy in lấy số thứ tự mà công ty sản xuất, ký hiệu là gì?

Có những ví dụ cụ thể về các doanh nghiệp đã sử dụng hệ thống xếp hàng tự động của VNC và kết quả đạt được?

Hệ thống xếp hàng tự động VNC Có thể tùy chỉnh giao diện và chức năng của hệ thống theo yêu cầu của khách hàng không?

Hệ thống xếp hàng tự động VNC QMS SOFT có khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra báo cáo chi tiết không? Thời gian đáp ứng khi khách hàng gặp sự cố là bao lâu? Chính sách bảo hành, bảo trì của nhà cung cấp như thế nào?

Hệ thống xếp hàng tự động VNC QMS và VNC QMS SOFT có những tính năng nổi bật nào so với các đối thủ cạnh tranh?

Làm sao để chọn một máy lấy số thứ tự phù hợp cho một bệnh viện đa khoa?

Máy gọi số thứ tự là gì?

Giá máy lấy số thứ tự cho bệnh viện, giá hệ thống xếp hàng tự động cho bệnh viện?

Cách lấy số thứ tự khi đến ngân hàng giao dịch

Máy in số thứ tự, hệ thống xếp hàng tự động cho phòng khám là gì, tại sao phải cần đến?

Bàn gọi số thứ tự tại quầy có mấy loại, làm bằng gì và chức năng như thế nào?

Màn hiển thị số thứ tự tại quầy làm bằng gì, có mấy loại và hiển thị những gì?

Chất liệu cấu tạo máy in số thứ tự?

Máy in số mặt cảm ứng MICA và LCD khác nhau như thế nào?

Kiosk tra cứu thông tin là gì?

Các tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng phổ biến và lưu ý khi sử dụng hệ thống đánh giá?

Cách thức hoạt động của hệ thống đánh giá mức độ hài lòng?

Lợi ích của việc sử dụng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng?

Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng là gì?

Hệ thống gọi số cho phòng khám là gì?

Lợi ích của việc sử dụng hệ thống xếp hàng tự động?

Hệ thống xếp hàng tự động hoạt động như thế nào?

Nội dung trên máy in số thứ tự cảm ứng LCD gồm những gì?

Nội dung trên phiếu in của máy in số thứ tự gồm những gì

Giá của máy lấy số thứ tự là bao nhiêu?

Xin hướng dẫn Reset cho máy in số thứ tự VNCPR1

Lắp một hệ thống xếp hàng tự động thì cần lưu ý những gì, giá cả như thế nào?

Nếu bạn có thắc mắc, vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ phúc đáp lại ngay!

Nên có để nhận thông báo.

Giải pháp kết nối Microsoft Lync cho hệ thống thoại

15/05/2014 20:50 | VNC QMS - VNC QMS SOFT

Ms Lync là giải pháp truyền thông hợp nhất của Microsoft. Giải pháp này cung cấp các ứng dụng quan trọng trong môi trường cộng tác như voice, video, instant messaging, presense, web conferencing … tích hợp sâu trong hệ sinh thái của Microsoft như AD, Exchange, Office ….

Tuy nhiên khó khăn của người dùng cuối khi sử dụng Microsoft Lync là khả năng kết nối của Lync với các hệ thống tổng đài hiện có hoặc đấu nối với nhà cung cấp dịch vụ thoại.

Giai đoạn đầu người dùng chủ yếu sử dụng Lync để thử nghiệm và chạy song song với các hệ thống tổng đài nội bộ. Do đó, yêu cầu đấu nối giữa Lync và các hệ thống tổng đài là tất yếu cho phép các Lync client có thể thực hiện cuộc gọi ra PSTN cũng như gọi đến các máy nhánh khác.

Tùy theo hiện trạng của khách hàng mà có những mô hình đấu nối khác nhau. Về cơ bản, chúng ta sẽ có các mô hình sau:

  • Mô hình đấu nối giữa Lync và PBX qua voice gateway
  • Mô hình đấu nối giữa Lync và IP-PBX qua SIP Trunk
  • Mô hình đấu nối giữa Lync với PSTN
  • Mô hình đấu SIP Trunk với nhà cung cấp dịch vụ

1. Mô hình đấu nối giữa Lync và PBX qua voice gateway

 

 Đối với mô hình này, khách hàng đã có sẵn tổng đài điện thoại và muốn sử dụng thử nghiệm Microsoft Lync hoặc áp dụng cho một số nhân viên.

Tổng đài sẵn có không cho phép cấu hình SIP Trunk trực tiếp với Microsoft Lync. Do đó, giải pháp chúng tôi đề xuất sẽ sử dụng voice gateway để đấu nối.

Các yêu cầu của người dùng như sau:

  • Có thể gọi điện thoại qua lại giữa Lync Client và máy điện thoại truyền thống bằng số extensions.
  •  
  • Có thể gọi từ Lync Client ra ngoài PSTN ( bưu điện ). Ví dụ: gọi số di động từ Lync Client
  •  
  • Có thể gọi từ bên ngoài đến Lync Client 

Để đáp ứng các yêu cầu trên, các thiết bị cần phải đáp ứng các tiêu chí sau:

 Tổng đài phải hỗ trợ tính năng transit on trunk ( tandem )

  • Voice gateway phải được Microsoft xác nhận tương thích như AudioCodes
  • Đấu nối giữa AudioCodes gateway và PBX phải dạng BRI ( S0 ) hoặc PRI ( E1 )

 Điểm thuận lợi của giải pháp này là có thể dùng Lync với rất nhiều loại tổng đài và những tổng đài thế hệ cũ miễn là các tổng đài đáp ứng tiêu chí trên.

Giải pháp này hiện tại chúng tôi đã thử nghiệm thành công với các tổng đài Hipath 3000 và Hipath 4000 của Siemens.

 2. Mô hình đấu nối giữa Lync và IP-PBX qua SIP Trunk :

 

Với trường hợp tổng đài sẵn có hỗ trợ Direct SIP với Ms Lync thì rất tiện lợi trong việc triển khai Lync vào hệ thống.

Người dùng chỉ cần phân hoạch lại dãy máy nhánh dùng cho Lync và cấu hình SIP Trunk giữa PBX sẵn có với Lync, cho phép gọi qua lại giữa Lync Client và extensions.

Các yêu cầu của người dùng như sau:

  • Có thể gọi điện thoại qua lại giữa Lync Client và máy điện thoại truyền thống bằng số extensions.
  • Có thể gọi từ Lync Client ra ngoài PSTN ( bưu điện ). Ví dụ: gọi số di động từ Lync Client
  • Có thể gọi từ bên ngoài đến Lync Client

 Để đáp ứng các yêu cầu trên, các thiết bị cần phải đáp ứng các tiêu chí sau: 

  • Tổng đài phải hỗ trợ tính năng transit on trunk ( tandem )
  • Tổng đài hỗ trợ SIP Trunk và được xác nhận tương thích bởi Microsoft hoặc của hãng sản xuất tổng đài.

Do cấu hình SIP Trunk trực tiếp giữa Lync và tổng đài IP-PBX khá nghiêm ngặt nên cũng có rất ít tổng đài đáp ứng được. Chủ yếu là các tổng đài mới và có kiến trúc dạng Media Server và Media gateway.

Hiện tại chúng tôi đã triển khai thành công đấu Direct SIP giữa Ms Lync và OpenScape Voice của Siemens. Riêng dòng Hipath 4000 từ V6R2 trở lên thì theo tài liệu của Siemens cũng hỗ trợ đấu nối với Ms Lync thông qua Softgate, tuy nhiên chúng tôi chưa thử nghiệm thực tế.

 

Hình : Mô hình đấu Direct SIP giữa Lync và IP-PBX

 

 Hình : Mô hình đấu nối Ms Lync với SoftSwitch

3. Mô hình đấu nối giữa Lync và PSTN

 

 Đối với mô hình này thì Lync đóng vai trò là softswitch của hệ thống, cung cấp toàn bộ dịch vụ voice, video, instant messaging … cho doanh nghiệp.

Yêu cầu của mô hình này:

  • Voice gateway phải được xác nhận tương thích bởi Microsoft
  • Lync phone là điện thoại hỗ trợ Lync được xác nhận tương thích bởi Microsft.

 Hiện tại mô hình này ở Việt Nam chưa áp dụng nhiều do một số nguyên nhân sau:

  • Hầu hết các doanh nghiệp đều có tổng đài
  • Đang bước đầu thử nghiệm
  • Giá thành sử dụng ip phone còn cao và điện thoại hỗ trợ Lync thì giá còn cao hơn
  • Doanh nghiệp sử dụng Lync phải có hạ tầng CNTT khá tốt
  • Tính năng voice của Lync vẫn còn quá ít so với những tổng đài PBX truyền thống
  • Các ứng dụng phụ trợ cho Lync như phần mềm tính cước, bàn chuyển thoại Operator, ứng dụng Contact Center …không phổ biến.   

4. Mô hình đấu nối giữa Lync và SIP Provider

 

 Đối với mô hình giải pháp này thì Lync sẽ đấu nối với các hệ thống viễn thông bên ngoài thông qua nhà cung cấp dịch vụ VoIP ( SIP Provider).

Về nguyên tắc thì chúng ta có thể cấu hình Mediation Server trỏ về SIP Server của nhà cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng bảo mật và an ninh cho hệ thống, chúng tôi sử dụng thiết bị SBC ( Session Border Controller ) làm thiết bị trung gian giữa Mediation Server và SIP Provider.

 Yêu cầu sử dụng mô hình này:

  • Cần có nhà cung cấp hỗ trợ dịch vụ SIP
  • Hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ cần tương thích với Ms Lync 

Hiện tại mô hình này chưa phổ biến ở Việt Nam do các giao thức kết nối truyền thống vẫn phổ biến và các dịch vụ VoIP mới thực sự không có nhiều nổi trội hơn dịch vụ cũ ví dụ như chất lượng.

Hỏi đáp/bình luận


Hoặc đăng nhập qua

Bài viết khác

Xây dựng tổng đài IP-PBX tận dụng SIP Trunk từ nhà cung cấp dịch vụ

Giải pháp đàm thoại VoIP đa chi nhánh của Siemens

Giải pháp tổng đài VoIP mã nguồn mở Asterisk

Giải pháp Siemens Openscape Contact Center (Phần 1)

Giải pháp Siemens Openscape Contact Center (Phần 2)

Moto E giá rẻ lộ ảnh chính thức lộ diện

GrabTaxi ra mắt phiên bản thử nghiệm tại Hà Nội

Trêu tổng đài điện thoại, hài không đỡ nỗi

Tổng đài IP PBX là gì?

10 cách gọi điện thoại với khách hàng hiệu quả nhất

Xem thêm

Về chúng tôi

Giới thiệu

Khách hàng tiêu biểu

Liên hệ

Địa chỉ giao dịch

Chính sách chung

Chính sách bảo hành

Chính sách đổi trả

Phương thức vận chuyển

Phương thức thanh toán

Dành cho đại lý

Điều kiện trở thành đại lý

Đại lý được quyền lợi gì

Đăng ký làm đại lý

Ưu đãi dành cho đại lý

Kênh truyển thông VNCTEL

Facebook

Google

Youtube

Twitter


Công ty TNHH VNC thương hiệu VNC QMS - VNC QMS SOFT

Văn phòng tại Hà Nội

Đỉa chỉ: Phòng 326, Tòa nhà VP3, Khu Đô Thị Bán Đảo Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: (024) 3641 7448 - (024) 3641 7407

HOTLINE: 0966 99 9399

   Email:  xephangtudongvnc@gmail.com

Văn phòng TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 34/7 Tăng Bạt Hổ, P.11, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

HOTLINE: 0968 13 0000

Email: xephangtudongvnc@gmail.com

Hệ thống xếp hàng tự động, Máy in số thứ tự, Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ, dịch vụ, Kiosk tra cứu thông tin

© VNC QMS - VNC QMS SOFT 2025. Giữ bản quyển website này.

  • Trang chủ
  • Nhắn tin
  • Phone
  • Hỏi đáp
  • Lên trên